Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Giám định bảo hiểm cháy nổ tại hiện trường

Giám định bảo hiểm cháy nổ tại hiện trường  


Khi tổn thất xảy ra trên địa bàn thuộc đơn vị quản lý kể cả trường hợp vượt trên phân cấp, sau khi nhận được thông báo tổn thất các đơn vị chủ động cử Giám định viên/Người được giao nhiệm vụ đến ngay hiện trường, Giám định viên/Người được giao nhiệm vụ phải thực hiện một số công việc cụ thể sau :

Thu thập thông tin và tài liệu về tổn thất

Chụp ảnh và mô tả hiện trường thể hiện được diễn biến, nguyên nhân và mức độ tổn thất
Đánh giá sơ bộ diễn biến và nguyên nhân tổn thất

Dựa trên cơ sở những thông số và hình ảnh tại hiện trường tiến hành xác định hoặc ước tính mức độ tổn thất.
Đề xuất và phối hợp với Người được bảo hiểm cũng như các cơ quan liên quan khác thực hiện những biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất.
Giám định bảo hiểm cháy nổ tại hiện trường

Thu thập vật chứng và lời khai nhân chứng, đồng thời thu thập và tham khảo ý kiến của các bên liên quan có mặt tại hiện trường như : cảnh sát PCCC, đơn vị xảy ra tổn thất, chính quyền địa phương,...

Lập Biên bản hiện trường mô tả chi tiết hiện trạng, nêu sơ bộ diễn biến và dự đoán nguyên nhân tổn thất, ước tính mức độ thiệt hại, ý kiến của các bên liên quan theo mẫu BM.24.2-04   

Hồ sơ giám định:bảo hiểm cháy nổ tại hiện trường  


Giám định viên/Người được giao nhiệm vụ có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lý và đầy đủ của hồ sơ tài liệu nhận được, nếu thiếu sót hoặc sai sót thì phải có văn bản yêu cầu Người được bảo hiểm bổ sung chứng từ hoặc giải trình rõ.

Khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ Giám định viên/Người được giao nhiệm vụ  phải tiến hành xem xét chứng từ tài liệu kết hợp với những thông tin và hình ảnh hiện trường vụ tổn thất để đưa ra được những kết luận chính xác về thiệt hại. Từ đó lập Báo cáo giám định cuối cùng của vụ tổn thất nêu rõ nguyên nhân và mức độ tổn thất theo mẫuBM.24.2-06 và hoàn chỉnh Hồ sơ giám định    

Giám định bảo hiểm cháy nổ tại hiện trường 

Tùy theo từng vụ tổn thất cụ thể mà các đơn vị phải lập Báo cáo giám định sơ bộ theo mẫu BM.24.2-05 mô tả những công việc đã và đang làm đồng thời đưa ra nhận xét và đề xuất đối với công tác giải quyết tổn thất.

Trong trường hợp trưng cầu giám định của một cơ quan chức năng không phải là các công ty giám định và tính toán tổn thất chuyên về bảo hiểm cháy nổ thì cán bộ giám định cần phải phối hợp với các cơ quan này để điều tra thu thập các thông tin và chứng cứ cần thiết để lập Báo cáo giám định.         

Nếu chỉ định một công ty giám định và tính toán tổn thất chuyên ngành bảo hiểm cháy nổ tiến hành giám định thì cán bộ không cần phải lập Báo cáo giám định nhưng phải cộng tác và phối hợp chặt chẽ với công ty giám định để việc giám định được chính xác và nhanh chóng.

Đối với trường hợp giải quyết tổn thất vượt trên phân cấp, khi tổn thất xảy ra các đơn vị tuân thủ đúng quy trình giám định đã được ban hành. Trong những trường hợp cần thiết hoặc tổn thất trên phân cấp công ty có thể cử cán bộ hỗ trợ các đơn vị tiến hành công tác giám định. Các đơn vị vẫn là người chủ trì chịu trách nhiệm chính lập Báo cáo giám định và thu thập toàn bộ chứng từ tài liệu liên quan.
  
Đối với trường hợp giám định hộ tổn thất thì các đơn vị tuân thủ đúng quy trình giám định đã được ban hành. Sau khi kết thúc công tác giám định Phòng chức năng có  trách nhiệm gửi ngay Hồ sơ giám định bảo hiểm cháy nổ cho đơn vị đề nghị giám định hộ để giải quyết theo quy định.

Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét