Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Mua bảo hiểm công trình xây dựng thế nào

Mua bảo hiểm công trình xây dựng thế nào ?


Theo quy nghị định 119/2015-NĐCP của chính phủ bắt buộc mua bảo hiểm công trình xây dựng, bảo hiểm tai nạn người lao động và bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp trong xây dựng lắp đặt.

Thông tin cần cung cấp ?
Địa điểm công trình, loại công trình, thời gian thi công, giá trị yêu cầu bảo hiểm cho công trình và yêu cầu bồi thường đối với người thứ 3.

Mua bảo hiểm công trình xây dựng thế nào 

 

Các loại công trình được bảo hiểm ?

  1. Các công trình xây dựng bao gồm công trình xây dựng công cộng, nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng và các công trình khác;
  2. Trang thiết bị xây dựng phục vụ quá trình xây dựng;
  3. Máy móc xây dựng phục vụ quá trình xây dựng;
  4. Phần công việc lắp đặt phục vụ và/hoặc cấu thành một bộ phận của quá trình xây dựng;
    1. Tài sản sẵn có trên và trong phạm vi công trường thuộc quyền sở hữu, quản lý, trông nom, kiểm soát của người được bảo hiểm;
    2. Trách nhiệm đối với người thứ ba.

Ai mua bảo hiểm công trình ?


  1. Bên mua bảo hiểm là chủ đầu tư (hoặc ban quản lý dự án). Trường hợp phí bảo hiểm đã được tính vào giá trúng thầu thì nhà thầu thực hiện việc mua bảo hiểm. Bên mua bảo hiểm có thể đồng thời là người được bảo hiểm;
  2. Người được bảo hiểm là tổ chức, cá nhân có tài sản, trách nhiệm dân sự được bảo hiểm theo Bộ hợp đồng bảo hiểm;
  3.  
Thời hạn bảo hiểm và hiệu lực bảo hiểm

Trách nhiệm của PJICO bắt đầu từ lúc khởi công công trình hoặc từ khi các hạng mục được bảo hiểm có tên trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm được dỡ xuống công trường. Trong trường hợp GCNBH/hợp đồng bảo hiểm được ký kết sau khi công trình đã khởi công thì hiệu lực hợp đồng được xác nhận trong  GCNBH/hợp đồng bảo hiểm

Tuy nhiên, GCNBH/hợp đồng bảo hiểm xây dựng chỉ thực sự có hiệu lực sau khi người được bảo hiểm đã trả phí bảo hiểm ghi trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản.

Đối với những bộ phận, những hạng mục công trình đã được bàn giao hoặc đưa vào sử dụng thì trách nhiệm của PJICO đối với những bộ phận, những hạng mục công trình này sẽ chấm dứt kể từ thời điểm bàn giao hoặc đưa các bộ phận, các hạng mục công trình đó vào sử dụng.
GCNBH/hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực vào ngày quy định trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm. Mọi trường hợp kéo dài thời hạn bảo hiểm đều phải được PJICO đồng ý bằng văn bản

Bồi thường khi nào ?

Nếu trong thời hạn bảo hiểm, bất kỳ một hạng mục tài sản nào có tên trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm hay bất kỳ bộ phận nào của hạng mục đó bị tổn thất bất ngờ và không lường trước được do bất kỳ nguyên nhân nào khác với những nguyên nhân đã bị loại trừ một cách cụ thể, rõ ràng gây ra tới mức cần phải sửa chữa hoặc thay thế thì PJICO có trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm tổn thất đó theo quy định tại GCNBH/hợp đồng bảo hiểm này bằng cách trả tiền,

sửa chữa hoặc thay thế (theo sự lựa chọn của PJICO). Mức bồi thường đối với từng hạng mục tài sản ghi trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm không vượt quá số tiền bảo hiểm của hạng mục tài sản đó và trong phạm vi hạn mức trách nhiệm bồi thường đối với mỗi sự kiện bảo hiểm (nếu có). Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm không vượt quá tổng số tiền được bảo hiểm quy định trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm.
PJICO có trách nhiệm bồi thường cho người được bảo hiểm chi phí dọn dẹp hiện trường sau khi xảy ra tai nạn dẫn đến yêu cầu bồi thường với điều kiện số tiền bảo hiểm cho chi phí này đã được quy định trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm.

Người thứ ba được bồi thường khi nào ?

Trong phạm vi các số tiền bảo hiểm quy định trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm, PJICO sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm những số tiền mà người được bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường những thiệt hại phát sinh do việc gây ra:
  1. Thương vong hay ốm đau bất ngờ cho người thứ ba (chết hay không chết người);
  2. Tổn thất bất ngờ đối với tài sản của người thứ ba;
Trách nhiệm của PJICO chỉ phát sinh với điều kiện những thiệt hại nêu trên có liên quan trực tiếp đến việc xây dựng hay lắp đặt các hạng mục được bảo hiểm theo thoả thuận trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm tại khu vực công trường hay khu vực phụ cận trong thời hạn bảo hiểm.
Đối với những yêu cầu bồi thường được chấp nhận thanh toán, ngoài các khoản chi phí phải trả thuộc phạm vi bảo hiểm, PJICO có trách nhiệm bồi thường thêm cho người được bảo hiểm:
-                 Tất cả chi phí pháp lý mà bên nguyên đơn đòi được từ người được bảo hiểm;
-                 Tất cả các chi phí đã phát sinh với sự đồng ý bằng văn bản của PJICO,
Trách nhiệm của PJICO thuộc phần này không vượt quá hạn mức bồi thường ghi trong GCNBH/hợp đồng bảo hiểm.

Công trình gây sập Viện Khoa học rò rỉ nước ngầm

4 ngày qua, nước ngầm vẫn liên tục tuôn ra tại lỗ thủng tường vây công trình Pacific - vốn đã gây sập Viện Khoa học xã hội, mà không thể khắc phục. Sở Xây dựng khuyến cáo, tình trạng này kéo dài sẽ gây sụt lún nền móng công trình lân cận.

Đây là báo cáo khẩn về kết quả thanh tra công trình cao ốc Pacific của Sở Xây dựng TP HCM, trình UBND chiều 17/10.

Cụ thể, tại tầng hầm, lượng nước ngầm tuôn ra ở lỗ thủng tường vây với lưu lượng khoảng 25 m3/h, tương đương 600 m3 mỗi ngày. Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư và Công ty kiểm định Sài Gòn mời chuyên gia về nước ngầm, xử lý nước ngầm thuộc Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (Bộ Xây dựng), Viện Khoa học thủy lợi miền Nam cùng nhà tư vấn, đề xuất nhanh biện pháp xử lý, tránh nguy cơ làm hư hỏng tiếp công trình lân cận.

Trước mắt, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư công trình Pacific bằng mọi cách phải bít được nguồn nước ngầm đang chảy liên tục. Sau đó, kiểm định chất lượng còn lại của công trình đã thi công và thanh tra toàn bộ sự cố để xử lý dứt điểm.

Vấn đề đáng lo trước mắt là tình trạng nứt ở các công trình lân cận. Khối nhà 2 tầng của Sở Ngoại vụ, nơi có vị trí tiếp giáp với mặt sau công trình Pacific, đang xuất hiện nhiều vết nứt tại khu nhà vệ sinh, tường phía ngoài hành lang. Tuy nhiên, khối nhà này vẫn đang được sử dụng. Sở Ngoại vụ chỉ mới cho di dời người và tài sản thuộc 2 tầng khác ở trong tầm nguy hiểm hơn.

Sở Xây dựng đặc biệt khuyến cáo Sở Ngoại vụ ngưng ngay sử dụng tiếp tục khối nhà 2 tầng còn lại đang bị nứt tường, tổ chức di dời tài sản để đảm bảo an toàn.

Riêng khối nhà hội trường 2 tầng còn lại sau vụ sập của Viện Khoa học xã hội đang được Công ty TNHH một thành viên Thái Bình Dương (chủ đầu tư công trình Pacific) tháo dỡ nốt từ ngày 15/10. Việc tháo dỡ này được Công an chỉ đạo và giám sát.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Công ty Thái Bình Dương Ngô Duy Tân cho biết, đang chờ đợi kết luận của đoàn thanh tra và chấp nhận chi trả toàn bộ kinh phí để khắc phục hậu quả do việc thi công tòa nhà gây ra.


Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét