Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Bảo hiểm giông bão lũ

Bảo hiểm giông bão lũ


Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (dưới đây gọi tắt là PJICO) đồng ý rằng (trên cơ sở các điều kiện quy định trong quy tắc Bảo hiểm giông bão lũ này hay điều kiện bổ sung hoặc các điều kiện được coi là điều kiện tiên quyết để Người được bảo hiểm có quyền đòi bồi thường theo bộ hợp đồng bảo hiểm này), sau khi Người được bảo hiểm trả đợt phí bảo hiểm đầu tiên,

nếu tài sản được bảo hiểm nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH)/Hợp đồng bảo hiểm giông bão lũ hoặc bất kỳ bộ phận nào của tài sản đó bị mất mát, phá huỷ hay hư hại do bất kỳ rủi ro được nêu trong GCNBH/Hợp đồng bảo hiểm gây ra tại bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn bảo hiểm hoặc trong bất kỳ thời gian nào tiếp theo mà Người được bảo hiểm đã nộp phí theo yêu cầu của PJICO cho việc tái tục GCNBH/Hợp đồng bảo hiểm giông bão lũ này,

Bảo hiểm giông bão lũ

Bảo hiểm giông bão lũ


thì PJICO sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm những tài sản bị mất mát, phá huỷ hay hư hại theo giá trị của chúng tại thời điểm xảy ra tổn thất hay tùy theo sự lựa chọn của mình, PJICO có thể phục hồi hoặc thay thế những tài sản bị tổn thất hay bất cứ bộ phận nào của chúng.
với điều kiện là
Trách nhiệm của PJICO, trong mọi trường hợp sẽ không vượt quá:
Số tiền bảo hiểm giông bão lũ tương ứng với mỗi hạng mục tài sản và tổng cộng lại, không vượt quá tổng số tiền bảo hiểm tại thời điểm xảy ra tổn thất,
Số tiền bảo hiểm còn lại sau khi bồi thường cho bất kỳ tài sản nào bị mất mát, phá huỷ hay hư hại xảy ra trong thời hạn bảo hiểm trừ khi PJICO đã đồng ý khôi phục lại số tiền bảo hiểm sau mỗi lần thanh toán bồi thường.

. GIÔNG VÀ BÃO nhưng loại trừ:

(a)        Thiệt hại gây ra do:
(i).              Nước tràn từ các nguồn nước tự nhiên hay nhân tạo, các kênh, hồ, đê, đập, các bể chứa nước, thiết bị chứa nước hay đường ống dẫn,
(ii).            Nước tràn từ biển dù là do bão hay các nguyên nhân nào khác gây ra,
(b)     Thiệt hại gây ra do sương muối, sụt lở đất,
(a)         Thiệt hại xảy ra đối với bạt che nắng, bình phong, biển quảng cáo, các trang thiết bị lắp đặt phía ngoài, hàng rào, cổng ngõ và các động sản khác để ngoài trời.
(b)        Thiệt hại xảy ra đối với các công trình đang trong giai đoạn xây dựng, cải tạo hay sửa chữa, trừ khi tất cả các cửa ra vào, cửa sổ, các ô mở khác đã được hoàn thành và bảo vệ chống giông bão.
(c)         Thiệt hại do nước hoặc mưa, ngoại trừ nước và mưa tràn vào các công trình thông qua các cửa và các ô trống khác do tác động trực tiếp của giông bão.

(d)   Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/Hợp đồng bảo hiểm giông bão lũ và Bảng danh mục tài sản, là những bộ phận hợp thành không thể tách rời của bộ hợp đồng bảo hiểm này và tại bất kỳ vị trí nào trong các bộ phận trên, bất cứ từ và cụm từ nào được gán cho một ý nghĩa đặc biệt nào đó thì từ và cụm từ đó vẫn tiếp tục mang ý nghĩa đó dù chúng xuất hiện ở bất cứ chỗ nào trong Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/Hợp đồng bảo hiểm và Bảng danh mục tài sản.

(e)    2. Bộ hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực
(f)    PJICO có quyền hủy bỏ bộ hợp đồng bảo hiểm này trong trường hợp Người được bảo hiểm khai báo hoặc mô tả sai lệch, cung cấp những thông tin không đúng hoặc không khai báo những thông tin quan trọng.

(g)   3. Thay đổi và di chuyển
(h)   Trong bất kỳ tình huống nào trong số những tình huống nêu dưới dây, bộ hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực đối với tài sản bị tổn thất trừ khi trước khi xảy ra Thiệt hại,  Người được bảo hiểm đã được sự chấp thuận của PJICO bằng một điều khoản sửa đổi bổ sung do PJICO hay đại diện của họ ký :

(i)     a)   Người được bảo hiểm thay đổi hoạt động kinh doanh hay sản xuất của họ, hoặc thay đổi tính chất sử dụng hoặc thay đổi bất kỳ tình trạng nào khác làm ảnh hưởng đến ngôi nhà được bảo hiểm, hoặc ngôi nhà chứa tài sản được bảo hiểm và do đó làm tăng nguy cơ gây Thiệt hại cho các tài sản được bảo hiểm giông bão lũ;

(j)     b)   Bất kỳ ngôi nhà nào được bảo hiểm nào hoặc bất kỳ ngôi nhà nào chứa các tài sản được bảo hiểm bị bỏ trống (không có người cư trú) hơn 30 ngày;
(k)   c)               Tài sản được bảo hiểm bị di chuyển tới bất kỳ ngôi nhà hoặc nơi nào khác ngoài ngôi nhà được bảo hiểm giông bão lũ;
(l)     d)  Quyền lợi của Người được bảo hiểm đối với các tài sản được bảo hiểm chấm dứt trừ khi do hiệu lực của luật pháp.

Nhiều tỉnh miền Trung khẩn trương chuẩn bị chống bão số 10

Từ chiều 13/9, nhiều tỉnh ở miền Trung đã cấm tất cả các loại tàu thuyền ra khơi.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão bão Doksuri (bão số 10) đổ bộ vào tối 15 sáng 16/9. Khu vực có gió mạnh từ Quảng Ninh đến Huế; vùng ảnh hưởng gió cấp 8 từ Nam Định đến Huế. Các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ có gió cấp 12.

Hôm nay 13/9, nhiều tỉnh miền Trung đã khẩn trương chuẩn bị chống bão số 10.

Tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp trực tuyến với 13 huyện, thành phố, thị xã. Chủ tịch tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các cơ quan dừng ngay các cuộc họp, công việc chưa cấp bách để phòng chống bão; tránh tư tưởng chủ quan. Tỉnh cũng ban bố việc cấm tất cả các loại tàu, thuyền, kể cả tàu vận tải và du lịch ra khơi.

Theo báo cáo của nhà chức trách, toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 6.000 tàu thuyền với trên 17.000 lao động. Hiện có gần 3.000 tàu đánh bắt xa bờ và ven bờ đã được liên lạc và nắm bắt thông tin về cơn bão.

Hà Tĩnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương lập đoàn công tác, cử cán bộ xuống địa bàn chỉ đạo, giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, tổ chức thu hoạch nhanh gọn hoa màu, các loại cây ăn quả...

Tại Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu lãnh đạo các huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò, Bộ đội biên phòng tỉnh sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biển biết diễn của bão; hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Đến cuối giờ chiều nay, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho hay, gần 4.000 tàu thuyền của tỉnh với hơn 19.000 lao động đang hoạt động trên biển đều đã nhận được thông báo về diễn biến của bão.

Tại Thanh Hoá, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho hay, đến cuối giờ ngày 13/9, toàn tỉnh có hơn 4.700 tàu thuyền với hơn 11.800 lao động đang hoạt động trên biển; hiện hơn 3.470 tàu thuyền đã vào các nơi tránh trú bão an toàn, song vẫn còn hơn 1.200 tàu, thuyền với trên 7.000 lao động hoạt động trên biển.

Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét