Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex (sau đây gọi tắt là PJICO) sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm:
Tất cả các khoản tiền mà Người được bảo hiểm có nghĩa vụ pháp lý phải trả như tiền  bồi thường cho:
1.1.         thương tật bất ngờ hoặc bệnh tật về người
1.2     những tổn thất bất ngờ về tài sản
gây nên bởi hàng hóa do Người được bảo hiểm bán, cung cấp, sửa chữa, thay đổi, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do Người được bảo hiểm thực hiện và phát sinh trong suốt thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi lãnh thổ quy định trong GCNBH/ HĐBH;
Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng:
2.1          mà có thể đòi được từ một bên nguyên đơn chống lại Người được bảo hiểm sản phẩm thang máy,
2.2          phải chi ra với sự đồng ý của PJICO bằng văn bản của bất kỳ khiếu nại nào đòi Người được bảo hiểm phải bồi thường và việc bồi thường đó được áp dụng theo quy định trong Quy tắc bảo hiểm sản phẩm thang máy này;
Tuy nhiên, trách nhiệm của PJICO đối với tất cả các khoản bồi thường trả cho một hay nhiều bên nguyên đơn về một hay một loạt các sự cố phát sinh từ hay có thể quy cho cùng một nguồn gốc hay cùng một nguyên nhân, sẽ không vượt  quá hạn mức bồi  thường được quy định trong GCNBH/ HĐBH đối với một sự cố  phát sinh trong suốt thời hạn được bảo  hiểm, trách  nhiệm của PJICO cũng sẽ không vượt quá hạn mức  trách nhiệm quy định trong GCNBH/ HĐBH đối với mỗi thời hạn bảo hiểm.
Trong trường hợp Người được Bảo hiểm chết thì  trách nhiệm  mà Người  được Bảo hiểm phải gánh chịu, PJICO sẽ  bồi  hoàn cho người đại diện theo quy định của pháp  luật của Người được Bảo hiểm theo các điều kiện và các hạn mức qui định trong Quy  tắc bảo hiểm này, với điều kiện là người đại diện đó phải tuân thủ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo đúng các quy định của các điều khoản, các điểm loại trừ, hạn mức trách nhiệm của Quy tắc bảo hiểm này như thể chính họ là Người được Bảo hiểm
Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/HĐBH là những bộ phận hợp thành không thể tách rời của bộ hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy và tại bất kỳ vị trí nào trong các bộ phận trên,  bất cứ  từ và cụm từ nào được  gán cho một ý nghĩa đặc biệt nào đó thì từ và cụm từ đó vẫn tiếp tục mang ý nghĩa  đó  dù  chúng xuất hiện ở bất cứ chỗ nào trong Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/HĐBH.
Trong trường hợp phát sinh một sự cố có thể dẫn đến khiếu nại  đòi bồi thường theo  Quy tắc bảo hiểm này, thì Người được bảo hiểm phải thông báo bằng văn bản cho  PJICO càng sớm càng tốt. Mọi thư từ, đơn khiếu nại, giấy triệu tập của tòa án và các giấy tờ khác có liên quan phải được thông báo hoặc chuyển ngay cho PJICO khi nhận được.
Nếu không có sự đồng ý bằng văn  bản của PJICO thì Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy không  được thương lượng, không được chấp nhận, không được đề xuất, hứa hẹn hay thanh  toán bất  kỳ khoản nào có liên quan đến sự cố hay khiếu nại. PJICO nếu thấy cần thiết  có quyền tiếp quản và thực hiện với danh nghĩa của Người được Bảo hiểm việc biện hộ chống lại bất kỳ khiếu nại nào hay bằng chi phí của mình và vì quyền lợi của mình có quyền nhân danh Người được Bảo hiểm khởi tố chống lại bất kỳ người nào đòi họ bồi thường tổn thất. PJICO cũng có quyền tự do hành động trong việc kiện tụng và giải quyết việc khiếu nại đó, và Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy phải  cung cấp mọi thông tin và hỗ  trợ nếu PJICO yêu cầu.
Trong trường hợp có khiếu nại về thương tật, ốm đau, tổn thất hay thiệt hại, PJICO có thể trả cho Người được Bảo hiểm số tiền bảo hiểm tối đa qui định trong  GCNBH/HĐBH cho sự cố đó hoặc với một số tiền nhỏ hơn tùy theo kết quả giải quyết khiếu nại nảy sinh từ sự cố đó. Sau khi đã bồi thường, PJICO sẽ không phải chịu thêm trách nhiệm đối với sự cố này trừ trách nhiệm thanh toán các chi phí kiện tụng đã phát sinh trước ngày thanh toán tiền bồi thường.
Nếu tại thời điểm phát sinh khiếu nại theo bộ HĐBH này có một bộ HĐBH khác cũng bảo hiểm cho rủi ro hay một phần rủi ro đó, thì PJICO sẽ chỉ bồi thường phần trách nhiệm của mình trong khiếu nại đó theo tỷ lệ
Với mục đích kiểm tra và xem xét tổn thất, PJICO hoặc nhân viên được ủy quyền hay đại lý của PJICO vào bất kỳ thời điểm hợp lý nào cũng có quyền đến hiện trường hoặc bất kỳ thời điểm nào được bảo hiểm theo bộ HĐBH hoặc nơi xảy ra thương tật,  ốm  đau, mất mát hay thiệt hại và có thể yêu cầu giữ nguyên hiện trường để kiểm tra trong một thời gian hợp lý, và Người được Bảo hiểm phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PJICO làm nhiệm vụ đó.
Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy phải gửi ngay thông báo cho PJICO về bất cứ sự thay đổi nào    đó về mặt chất làm thay đổi một trong các sự kiện thực tại so với thời điểm làm Giấy  yêu cầu bảo hiểm,
Người được bảo hiểm phải tiến hành mọi biện pháp bảo vệ hợp lý để ngăn chặn việc cung cấp hàng hoá hay côngtennơ chứa hàng trong trạng thái  không tốt  hoặc  không phù hợp với mục đích sử dụng của hàng hoá đó và đồng thời phải quan tâm thực hiện một cách hợp lý đảm bảo rằng mọi quy chế, luật pháp và các quy định do chính quyền địa phương yêu cầu phải được thực hiện và tuân thủ đầy đủ.
PJICO  có thể huỷ bỏ GCNBH/HĐBH vào bất cứ thời điểm nào với điều kiện thông   báo trước 30 ngày bằng thư đảm bảo gửi cho địa chỉ mới nhất của Người được Bảo hiểm, và trong trường hợp đó, PJICO sẽ hoàn trả phí bảo hiểm theo tỷ lệ cho Người được Bảo hiểm (sau khi đã điều chỉnh phí theo quy định nêu trong điều 9 nếu thấy cần thiết) theo số ngày còn lại của thời hạn bảo hiểm.
Nếu phí bảo hiểm của GCNBH/HĐBH được tính trên cơ sở ước tính của Người được Bảo hiểm, thì Người được Bảo hiểm phải duy trì việc ghi chép chính xác tất cả các chi tiết có liên quan đến việc tính toán  đó. Trong vòng một tháng kể từ ngày hết hiệu lực của thời hạn bảo hiểm, Người được Bảo hiểm phải cung cấp cho PJICO các chi tiết và thông tin có liên quan nếu PJICO có yêu cầu. Số phí  bảo hiểm cho thời hạn bảo hiểm  đó sẽ được điều chỉnh lại trên cơ  sở các thông tin này và PJICO sẽ yêu  cầu trả thêm  hay hoàn lại cho Người được Bảo hiểm số phí chênh lệch theo  đúng  thực  tế. Tuy nhiên, phải tuân theo mức tối thiểu qui định trong GCNBH/HĐBH.
Mọi tranh chấp phát sinh từ bộ Hợp đồng bảo hiểm sẽ được đưa ra  cho một trọng tài viên do các bên tranh chấp chỉ định bằng văn bản quyết định, nếu các bên không thỏa thuận được việc cùng chỉ định một trọng tài viên thì vấn đề tranh chấp được  chuyển  cho một trọng tài hòa giải quyết định. Trọng tài hòa giải do các trọng tài viên cùng chỉ định. Trọng tài hòa giải sẽ cùng ngồi với các trọng tài viên và chủ tọa cuộc họp, việc phán quyết cuối cùng này sẽ là điều kiện tiên quyết đối với mọi quyền khiếu tố đối với PJICO.
Nếu PJICO từ chối trách nhiệm đối với Người  được Bảo hiểm về khiếu nại  nào đó  theo bộ Hợp đồng bảo hiểm và khiếu nại đó trong vòng 12 tháng kể từ ngày bị từ chối không đưa ra cho trọng tài phân bổ theo các điều khoản này, thì khiếu nại đó được coi như đã bị từ bỏ và như vậy sẽ không được bồi hoàn theo bộ Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy nữa.
Việc thực hiện và tuân thủ đầy đủ mọi điều kiện, điều khoản và các điều  khoản  bổ  sung của Quy tắc bảo hiểm này trong chừng mực chúng liên quan tới những việc mà Người được Bảo hiểm phải làm hoặc phải tuân theo cũng như việc khai báo và trả lời trung thực các câu hỏi nêu trong Giấy yêu cầu bảo hiểm sẽ là điều kiện tiên quyết để ràng buộc trách nhiệm của PJICO trong việc bồi thường cho Người được  Bảo hiểm  theo bộ Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy
Nỗi lo an toàn thang máy trong các tòa nhà cao tầng
ANTD.VN - Vụ tai nạn thang máy xảy ra tối 19-8, tại tòa nhà Hei - Tower nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội làm 2 người bị thương lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thang máy tại các chung cư, tòa nhà cao tầng trên địa bàn.
Trong sáng  21-8, phóng viên ANTĐ đã ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn thang máy ở tòa nhà Hei - Tower. Tất cả các hoạt động tại hiện trường vụ tai nạn đã phải ngừng lại phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân. Cũng theo tài liệu thu thập, sự cố xảy ra khoảng 21h ngày 20-8, hệ thống thang máy mất điện, camera trong thang máy bị mất tín hiệu, cửa thang máy không mở.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng công an phối hợp cùng lực lượng quản lý của tòa nhà đã đưa hai nạn nhân ra ngoài. Ban đầu xác định một nạn nhân nam giới bị thương ở phần đầu còn người phụ nữ đi cùng bất tỉnh do gãy xương đùi. Ngay sau đó, danh tính người bị nạn được xác định là chị Vũ Quỳnh T. (SN 1990), quê quán huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, người còn lại là anh Lee Cheol Ho (SN 1989), quốc tịch Hàn Quốc.

Sai một ly đi một dặm

Theo thông báo của Công ty TNHH một thành viên Quản lý Tòa nhà Hei - Tower trên bảng tin tòa nhà, trước ngày xảy ra vụ việc, công ty đã có lịch bảo trì định kỳ các thang máy. Thang máy gặp sự cố là thang dùng cho người dân chở hàng hóa và dành riêng cho khách đến quán cà phê ở tầng 26
Không thể lơ là việc bảo trì, bảo dưỡng

Việc nhiều cư dân trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân phản ánh, kêu cứu, yêu cầu ban quản lý, chủ đầu tư tòa nhà cần khắc phục, sửa chữa thang máy do hay bị hỏng hóc là dễ hiểu bởi đó là nhu cầu chính đáng cho sự an toàn chung của mọi người. Thế nhưng, vì lợi nhuận, sợ tốn kém cho việc chi phí bảo trì, bảo hành, nhiều ban quản lý tòa nhà trên địa bàn Hà Nội đã không quan tâm, mặc bà con kêu cứu...

Đơn cử, vụ tai nạn thang máy tại tòa chung cư CT01 - Euroland, KĐT Mỗ Lao - Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người thoát chết trong gang tấc. Hôm đó, cả 3 thang máy tại sảnh tòa nhà T2A bỗng dưng… ngừng hoạt động. Sự cố đãkhiến nhiều người dân mắc kẹt trong thang máy. Sau khoảng 15 phút hoảng hốt, bấn loạn, bà con mới được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ giải cứu. Đáng nói, theo người dân, sự cố này không phải là hy hữu mà đã thường xuyên xảy ra, nhưng phía Ban quản lý tòa nhà không sửa chữa dứt điểm

Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex (sau đây gọi tắt là PJICO) sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm:
Tất cả các khoản tiền mà Người được bảo hiểm có nghĩa vụ pháp lý phải trả như tiền  bồi thường cho:
1.1.         thương tật bất ngờ hoặc bệnh tật về người
1.2     những tổn thất bất ngờ về tài sản
gây nên bởi hàng hóa do Người được bảo hiểm bán, cung cấp, sửa chữa, thay đổi, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do Người được bảo hiểm thực hiện và phát sinh trong suốt thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi lãnh thổ quy định trong GCNBH/ HĐBH;
Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Bảo hiểm sản phẩm thang máy

Tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng:
2.1          mà có thể đòi được từ một bên nguyên đơn chống lại Người được bảo hiểm sản phẩm thang máy,
2.2          phải chi ra với sự đồng ý của PJICO bằng văn bản của bất kỳ khiếu nại nào đòi Người được bảo hiểm phải bồi thường và việc bồi thường đó được áp dụng theo quy định trong Quy tắc bảo hiểm sản phẩm thang máy này;
Tuy nhiên, trách nhiệm của PJICO đối với tất cả các khoản bồi thường trả cho một hay nhiều bên nguyên đơn về một hay một loạt các sự cố phát sinh từ hay có thể quy cho cùng một nguồn gốc hay cùng một nguyên nhân, sẽ không vượt  quá hạn mức bồi  thường được quy định trong GCNBH/ HĐBH đối với một sự cố  phát sinh trong suốt thời hạn được bảo  hiểm, trách  nhiệm của PJICO cũng sẽ không vượt quá hạn mức  trách nhiệm quy định trong GCNBH/ HĐBH đối với mỗi thời hạn bảo hiểm.
Trong trường hợp Người được Bảo hiểm chết thì  trách nhiệm  mà Người  được Bảo hiểm phải gánh chịu, PJICO sẽ  bồi  hoàn cho người đại diện theo quy định của pháp  luật của Người được Bảo hiểm theo các điều kiện và các hạn mức qui định trong Quy  tắc bảo hiểm này, với điều kiện là người đại diện đó phải tuân thủ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo đúng các quy định của các điều khoản, các điểm loại trừ, hạn mức trách nhiệm của Quy tắc bảo hiểm này như thể chính họ là Người được Bảo hiểm
Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/HĐBH là những bộ phận hợp thành không thể tách rời của bộ hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy và tại bất kỳ vị trí nào trong các bộ phận trên,  bất cứ  từ và cụm từ nào được  gán cho một ý nghĩa đặc biệt nào đó thì từ và cụm từ đó vẫn tiếp tục mang ý nghĩa  đó  dù  chúng xuất hiện ở bất cứ chỗ nào trong Quy tắc bảo hiểm, GCNBH/HĐBH.
Trong trường hợp phát sinh một sự cố có thể dẫn đến khiếu nại  đòi bồi thường theo  Quy tắc bảo hiểm này, thì Người được bảo hiểm phải thông báo bằng văn bản cho  PJICO càng sớm càng tốt. Mọi thư từ, đơn khiếu nại, giấy triệu tập của tòa án và các giấy tờ khác có liên quan phải được thông báo hoặc chuyển ngay cho PJICO khi nhận được.
Nếu không có sự đồng ý bằng văn  bản của PJICO thì Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy không  được thương lượng, không được chấp nhận, không được đề xuất, hứa hẹn hay thanh  toán bất  kỳ khoản nào có liên quan đến sự cố hay khiếu nại. PJICO nếu thấy cần thiết  có quyền tiếp quản và thực hiện với danh nghĩa của Người được Bảo hiểm việc biện hộ chống lại bất kỳ khiếu nại nào hay bằng chi phí của mình và vì quyền lợi của mình có quyền nhân danh Người được Bảo hiểm khởi tố chống lại bất kỳ người nào đòi họ bồi thường tổn thất. PJICO cũng có quyền tự do hành động trong việc kiện tụng và giải quyết việc khiếu nại đó, và Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy phải  cung cấp mọi thông tin và hỗ  trợ nếu PJICO yêu cầu.
Trong trường hợp có khiếu nại về thương tật, ốm đau, tổn thất hay thiệt hại, PJICO có thể trả cho Người được Bảo hiểm số tiền bảo hiểm tối đa qui định trong  GCNBH/HĐBH cho sự cố đó hoặc với một số tiền nhỏ hơn tùy theo kết quả giải quyết khiếu nại nảy sinh từ sự cố đó. Sau khi đã bồi thường, PJICO sẽ không phải chịu thêm trách nhiệm đối với sự cố này trừ trách nhiệm thanh toán các chi phí kiện tụng đã phát sinh trước ngày thanh toán tiền bồi thường.
Nếu tại thời điểm phát sinh khiếu nại theo bộ HĐBH này có một bộ HĐBH khác cũng bảo hiểm cho rủi ro hay một phần rủi ro đó, thì PJICO sẽ chỉ bồi thường phần trách nhiệm của mình trong khiếu nại đó theo tỷ lệ
Với mục đích kiểm tra và xem xét tổn thất, PJICO hoặc nhân viên được ủy quyền hay đại lý của PJICO vào bất kỳ thời điểm hợp lý nào cũng có quyền đến hiện trường hoặc bất kỳ thời điểm nào được bảo hiểm theo bộ HĐBH hoặc nơi xảy ra thương tật,  ốm  đau, mất mát hay thiệt hại và có thể yêu cầu giữ nguyên hiện trường để kiểm tra trong một thời gian hợp lý, và Người được Bảo hiểm phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PJICO làm nhiệm vụ đó.
Người được Bảo hiểm sản phẩm thang máy phải gửi ngay thông báo cho PJICO về bất cứ sự thay đổi nào    đó về mặt chất làm thay đổi một trong các sự kiện thực tại so với thời điểm làm Giấy  yêu cầu bảo hiểm,
Người được bảo hiểm phải tiến hành mọi biện pháp bảo vệ hợp lý để ngăn chặn việc cung cấp hàng hoá hay côngtennơ chứa hàng trong trạng thái  không tốt  hoặc  không phù hợp với mục đích sử dụng của hàng hoá đó và đồng thời phải quan tâm thực hiện một cách hợp lý đảm bảo rằng mọi quy chế, luật pháp và các quy định do chính quyền địa phương yêu cầu phải được thực hiện và tuân thủ đầy đủ.
PJICO  có thể huỷ bỏ GCNBH/HĐBH vào bất cứ thời điểm nào với điều kiện thông   báo trước 30 ngày bằng thư đảm bảo gửi cho địa chỉ mới nhất của Người được Bảo hiểm, và trong trường hợp đó, PJICO sẽ hoàn trả phí bảo hiểm theo tỷ lệ cho Người được Bảo hiểm (sau khi đã điều chỉnh phí theo quy định nêu trong điều 9 nếu thấy cần thiết) theo số ngày còn lại của thời hạn bảo hiểm.
Nếu phí bảo hiểm của GCNBH/HĐBH được tính trên cơ sở ước tính của Người được Bảo hiểm, thì Người được Bảo hiểm phải duy trì việc ghi chép chính xác tất cả các chi tiết có liên quan đến việc tính toán  đó. Trong vòng một tháng kể từ ngày hết hiệu lực của thời hạn bảo hiểm, Người được Bảo hiểm phải cung cấp cho PJICO các chi tiết và thông tin có liên quan nếu PJICO có yêu cầu. Số phí  bảo hiểm cho thời hạn bảo hiểm  đó sẽ được điều chỉnh lại trên cơ  sở các thông tin này và PJICO sẽ yêu  cầu trả thêm  hay hoàn lại cho Người được Bảo hiểm số phí chênh lệch theo  đúng  thực  tế. Tuy nhiên, phải tuân theo mức tối thiểu qui định trong GCNBH/HĐBH.
Mọi tranh chấp phát sinh từ bộ Hợp đồng bảo hiểm sẽ được đưa ra  cho một trọng tài viên do các bên tranh chấp chỉ định bằng văn bản quyết định, nếu các bên không thỏa thuận được việc cùng chỉ định một trọng tài viên thì vấn đề tranh chấp được  chuyển  cho một trọng tài hòa giải quyết định. Trọng tài hòa giải do các trọng tài viên cùng chỉ định. Trọng tài hòa giải sẽ cùng ngồi với các trọng tài viên và chủ tọa cuộc họp, việc phán quyết cuối cùng này sẽ là điều kiện tiên quyết đối với mọi quyền khiếu tố đối với PJICO.
Nếu PJICO từ chối trách nhiệm đối với Người  được Bảo hiểm về khiếu nại  nào đó  theo bộ Hợp đồng bảo hiểm và khiếu nại đó trong vòng 12 tháng kể từ ngày bị từ chối không đưa ra cho trọng tài phân bổ theo các điều khoản này, thì khiếu nại đó được coi như đã bị từ bỏ và như vậy sẽ không được bồi hoàn theo bộ Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy nữa.
Việc thực hiện và tuân thủ đầy đủ mọi điều kiện, điều khoản và các điều  khoản  bổ  sung của Quy tắc bảo hiểm này trong chừng mực chúng liên quan tới những việc mà Người được Bảo hiểm phải làm hoặc phải tuân theo cũng như việc khai báo và trả lời trung thực các câu hỏi nêu trong Giấy yêu cầu bảo hiểm sẽ là điều kiện tiên quyết để ràng buộc trách nhiệm của PJICO trong việc bồi thường cho Người được  Bảo hiểm  theo bộ Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm thang máy
Nỗi lo an toàn thang máy trong các tòa nhà cao tầng
ANTD.VN - Vụ tai nạn thang máy xảy ra tối 19-8, tại tòa nhà Hei - Tower nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội làm 2 người bị thương lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thang máy tại các chung cư, tòa nhà cao tầng trên địa bàn.
Trong sáng  21-8, phóng viên ANTĐ đã ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn thang máy ở tòa nhà Hei - Tower. Tất cả các hoạt động tại hiện trường vụ tai nạn đã phải ngừng lại phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân. Cũng theo tài liệu thu thập, sự cố xảy ra khoảng 21h ngày 20-8, hệ thống thang máy mất điện, camera trong thang máy bị mất tín hiệu, cửa thang máy không mở.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng công an phối hợp cùng lực lượng quản lý của tòa nhà đã đưa hai nạn nhân ra ngoài. Ban đầu xác định một nạn nhân nam giới bị thương ở phần đầu còn người phụ nữ đi cùng bất tỉnh do gãy xương đùi. Ngay sau đó, danh tính người bị nạn được xác định là chị Vũ Quỳnh T. (SN 1990), quê quán huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, người còn lại là anh Lee Cheol Ho (SN 1989), quốc tịch Hàn Quốc.

Sai một ly đi một dặm

Theo thông báo của Công ty TNHH một thành viên Quản lý Tòa nhà Hei - Tower trên bảng tin tòa nhà, trước ngày xảy ra vụ việc, công ty đã có lịch bảo trì định kỳ các thang máy. Thang máy gặp sự cố là thang dùng cho người dân chở hàng hóa và dành riêng cho khách đến quán cà phê ở tầng 26
Không thể lơ là việc bảo trì, bảo dưỡng

Việc nhiều cư dân trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân phản ánh, kêu cứu, yêu cầu ban quản lý, chủ đầu tư tòa nhà cần khắc phục, sửa chữa thang máy do hay bị hỏng hóc là dễ hiểu bởi đó là nhu cầu chính đáng cho sự an toàn chung của mọi người. Thế nhưng, vì lợi nhuận, sợ tốn kém cho việc chi phí bảo trì, bảo hành, nhiều ban quản lý tòa nhà trên địa bàn Hà Nội đã không quan tâm, mặc bà con kêu cứu...

Đơn cử, vụ tai nạn thang máy tại tòa chung cư CT01 - Euroland, KĐT Mỗ Lao - Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người thoát chết trong gang tấc. Hôm đó, cả 3 thang máy tại sảnh tòa nhà T2A bỗng dưng… ngừng hoạt động. Sự cố đãkhiến nhiều người dân mắc kẹt trong thang máy. Sau khoảng 15 phút hoảng hốt, bấn loạn, bà con mới được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ giải cứu. Đáng nói, theo người dân, sự cố này không phải là hy hữu mà đã thường xuyên xảy ra, nhưng phía Ban quản lý tòa nhà không sửa chữa dứt điểm

Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét