Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

bảo hiểm vật chất xe đầu kéo

bảo hiểm vật chất xe đầu kéo


Phạm vi bảo hiểm vật chất xe đầu kéo


1. PJICO bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do:  
1.1  Tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong các trường hợp: Đâm va, lật,  đổ, hoả hoạn, cháy, nổ, các vật thể khác tác động lên xe cơ giới.
1.2  Những rủi ro bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ, lụt, sét đánh, động đất, mưa đá, sụt lở, sóng thần …       
1.3  Mất toàn bộ xe trong các trường hợp: xe bị mất trộm, xe bị cướp.

bảo hiểm vật chất xe đầu kéo

bảo hiểm vật chất xe đầu kéo


2        Ngoài ra PJICO còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm:
2.1  Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe   thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm vật chất xe đầu kéo.
2.2  Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm của bảo hiểm vật chất xe đầu kéo.

Trong mọi trường hợp tổng số tiền bồi thường thực tế của PJICO (bao gồm cả chi phí trên) không vượt quá số tiền bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm vật chất xe đầu kéo

Bồi thư­ờng tổn thất bảo hiểm vật chất xe đầu kéo

Trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm vật chất xe đầu kéo, PJICO có thể lựa chọn hình thức thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa, thay thế (nếu không thể sửa chữa đư­ợc) bộ phận bị tổn thất, hoặc trả bằng tiền cho Chủ xe để bù đắp tổn thất trên cơ sở xác định đư­ợc chi phí sửa chữa, khắc phục tổn thất có thể phải trả.

1Bồi th­ường tổn thất bộ phận:
1.1. Nếu xe tham gia bảo hiểm vật chất xe đầu kéo với số tiền bảo hiểm bằng hoặc trên giá trị thực tế của xe tại thời điểm tham gia bảo hiểm thì PJICO bồi thư­ờng đúng chi phí thực tế sửa chữa, khắc phục tổn thất.

1.2. Nếu xe tham bảo hiểm với số tiền bảo hiểm d­ưới giá trị thực tế tại thời điểm tham gia bảo hiểm thì số tiền bồi thư­ờng được tính theo thiệt hại thực tế nhân với tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá trị thực tế của xe tại thời điểm tham gia bảo hiểm vật chất xe đầu kéo.

1.3. Trong quá trình sửa chữa xe đ­ược bảo hiểm, nếu phải thay thế mới bộ phận thì số tiền bồi thường cho việc thay thế bộ phận đó tối đa không vư­ợt quá giá trị thực tế của bộ phận đó ngay trước khi xe bị tổn thất (trừ khi có thoả thuận khác). Tỷ lệ khấu trừ phần hao mòn tự nhiên được tính theo quy định hiện hành của PJICO


1.4. PJICO bồi th­ường toàn bộ chi phí sơn (Bộ phận hoặc sơn lại toàn bộ xe) nếu trên 50% diện tích phải sơn bị hư hỏng do tai nạn gây ra theo cách tính bồi thường tại điểm 1.1 và 1.2 Điều 28.

2. Bồi thư­ờng tổn thất toàn bộ:
2.1 Xe bị tổn thất được xác định thiệt hại trên 75 % giá trị thực tế hoặc khi giá trị sửa chữa, phục hồi hợp lý bằng hoặc trên 75% giá trị thực tế của xe tại thời điểm ngay trước khi xảy ra tổn thất và không vượt quá số tiền bảo hiểm.

2.2. Xe bị mất cắp, bị cướp khi có kết luận điều tra hoặc quyết định quyết định đình chỉ điều tra hoặc quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan chức năng, PJICO sẽ bồi th­ường cho Chủ xe toàn bộ số tiền bảo hiểm đã ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm như­ng không v­ượt quá giá trị của chiếc xe cùng loại, cùng thông số kỹ thuật trên thị trường tại thời điểm xác nhận chiếc xe đó bị mất.

Xe đầu kéo bốc cháy trên cao tốc Long Thành

Chiếc đầu kéo đang chạy trên cao tốc TP HCM - Long Thành bất ngờ bốc cháy khiến tài xế hốt hoảng nhảy ra ngoài.

Sáng 29/6, anh Bùi Đức Tuấn (quê Nam Định) chạy container trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ Đồng Nai về TP HCM. Khi đến cầu Long Thành, xe bất ngờ bốc lửa dưới gầm, kèm khói đen nghi ngút. Tài xế vội nhảy ra khỏi cabin nên không bị thương.

Lực lượng tuần tra trên cao tốc cùng Cảnh sát giao thông, cứu hộ và Cảnh sát PCCC quận 2 (TP HCM) nhanh chóng phối hợp xử lý. Gần 20 phút sau, đám cháy được dập tắt.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi một phần xe đầu kéo và đoạn mặt đường cao tốc bị cháy đen. Giao thông qua cầu Long Thành bị ùn tắc cục bộ.

Xe đầu kéo sau đó được chủ xe đưa về sửa chữa, hiện trường được giải tỏa
Dài 55 km, đi qua địa phận TP HCM và Đồng Nai, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Công trình giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35.000 lượt ôtô đi qua tuyến cao tốc này.

Từ khi thông xe vào năm 2015, cao tốc này đã xảy ra nhiều vụ cháy xe tương tự.

Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Bình Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét